Tuesday, January 23rd, 2018

Published on พฤษภาคม 17, 2010 by MICKYMOUSE   ·   View Comments

สวัสดีคร๊าบบบ ท่านผู้อ่านทุกท่าน ผมคนเดิม คนหล่อและคนเดียวที่เป็นนักเรียนทุนรัฐบาลรัสเซียในเมืองคาซาน ประเทศรัสเซีย (MICKYMOUSE) วันนี้ผมจะมาเล่าเรื่องความประทับใจของผมที่เป็นไกด์ให้กับพี่ผึ้งที่เป็นลูกทัวร์ พี่ผึ้งจบปริญญาตรี-โท คณะบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ต่อมาได้สอบผ่านเป็นผู้ตรวจสอบบัญชี ปัจจุบันมาช่วยงานบริษัท CP ที่เมือง ลุคฮาวิทซึย ประเทศรัสเซีย เมืองนั้นเป็นเมืองเล็กๆที่ติดกับมอสโก

เมื่อวันหยุดเนื่องในวันแห่งชัยชนะของรัสเซีย พี่ผึ้งได้ออกเดินทางตอนเย็น วันที่ 7 พฤษภาคม 53 มายังเมืองคาซาน ผมทราบข่าวจากเพื่อนที่มอสโค ตอนบ่ายวันนั้น แบบว่ากะทันหันมาก ๆ วันที่ 8 พฤษภาคม พี่ผึ้งมาถึงคาซาน มีรถโรงแรมไปรับ หลังจากผมเลิกเรียน ผมก็ได้นัดเจอกับพี่ผึ้ง พี่ผึ้งบอกผมว่า รถที่มารับใหม่ดี เมืองก็น่าอยู่และเป็นเมืองที่ใหญ่มากเลยนะ
ผมก็ได้พาพี่ผึ่งไปขึ้นรถไฟใต้ดินที่สั้นมากๆถ้าเทียบกับมอสโก คาซานมีรถไฟใต้ดินแปดสถานี ยังมีสถานีที่กำลังสร้างคือสถานีที่อยู่ใกล้กับมหาลัยที่ผมเรียน ก่อนลงรถไฟใต้ดินตำรวจก็ขอตรวจพาสปอร์ต ผมกลัวมาก เพราะผมเคยเจอตำรวจเรียกเงิน แต่พี่ผึ้งรู้สึกเฉย ต่อมาก็ลงไปชมรถไฟใต้ดิน ไปถึงเครมลิน (คาซาน) ไปเดินเล่นถ่ายรูปชมวิว ชมพิพิธภัณฑ์หลังจากนั้นได้เดินกลับมาใจกลางเมือง และกลับมายังโรงแรมแกรนด์คาซาน ที่พี่เขาพักอยู่

วันต่อมาได้ชวนพี่ดวงไปเที่ยวด้วย ก็ได้ไปเที่ยว ออสตรัฟ กราด ซวียาจซ์ค Остров-град Свияжск ซึ่งเป็นเกาะกลางแม่น้ำโวลก้า ในเมืองคาซานครับ สวยมาก ๆ ครับ ต่อมาได้นั่งรถไปชมพระอาราม ราอีฟสกี้ Раифский Богородицкий мужской монастырь ซึ่งตั้งอยู่ไกลจากตัวเมืองคาซานประมาน สี่สิบกิโลเมตร เป็นสถานที่อนุรักษ์สถาปัตยกรรมเก่าๆ ของคาซาน มีโบสถ์ และอนุสาวรีย์ต่างๆ
พอตกเย็นก็ได้กลับมาที่โรงแรม มาเอากระเป๋าของพี่ผึ้ง แล้วไปพักที่ห้องพักของพี่ดวงครับ ไปทำอาหารไทยทานกัน ตกกลางคืนประมานสามทุ่มครึ่ง เราออกไปที่ใจกลางเมือง ไปถ่ายรูปและก็ไปดูพลุเฉลิมฉลองวันแห่งชัยชนะของรัสเซีย พลุจุดกลางแม่น้ำคาซาน สวยมากๆ ครับ
วันต่อมาก็ไปเดินดูอนุสาวรีย์ทหารผู้เสียสละในช่วงสงคราม และไปเดินเล่นริมแม่น้ำคาซาน แดดแรงมากๆครับ ขากลับแวะสวนสนุกของเมืองคาซาน จากนั้น ไปถ่ายรูปมหาวิทยาลัยคาซาน จนกระทั่งก่อนได้เวลาที่พี่ผึ้งจะขึ้นรถไฟกลับบ้าน ผมก็ได้สัมภาษณ์พี่เขาถึงความประทับใจที่ได้มาเที่ยวเมืองคาซาน

ความรู้สึกของพี่ผึ้งที่ได้มาเที่ยวเมืองคาซาน “ มีความประทับใจไกด์มาก นิสัยดี น่ารัก อัธยาศัยดี พูดเก่ง คุยเก่ง และก็ประทับใจฝีมือการทำอาหารของมิกค์และพี่ดวงมาก อร่อยมากค่ะ ส่วนสถานที่เที่ยว ก็ประทับใจเกาะมาก มีวิวและสถาปัตยกรรมสวยงาม ทิวทัศน์จากถนนที่ตัดผ่านแม่น้ำโวลก้าสวยมากพี่ชอบวิวนั้นมากๆ และชอบชีวิตความเป็นอยู่ของคนบนเกาะแบบเรียบง่ายดี ประทับใจโรงแรมแกรนด์คาซาน ราคาไม่แพง พนักงานบริการดีมาก และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบทุกอย่าง ประทับใจในตอนกลางคืนของเมืองนี้ สวยมาก แล้วได้มีโอกาสมาตรงกลับวันเฉลิมฉลอง พลุสวยมากๆค่ะ ” สุดท้ายพี่ผึ้งบอกว่า .”เมืองคาซานเป็นเมืองที่น่าอยู่ ค่าครองชีพไม่แพง มีความสะดวกสบายและก็แตกต่างจากเมืองอื่นในประเทศรัสเซียที่พี่เคยไป เมืองนี้ดีจริงๆค่ะ”

ความประทับใจของผมในทัวร์ครั้งนี้ “รู้สึกดีมากๆ ที่มีคนไทยมาเที่ยวเมืองคาซาน พี่ผึ้งเป็นคนนิสัยน่ารักมาก แล้วก็ได้ยินมาว่าพี่ผึ้งเป็นคนลุยๆ จริงครับ พี่ผึ้งลุยจริงๆ ในขณะที่ผมแทบจะสู้ไม่ไหว ผมมีความประทับใจมากครับกับทัวร์ครั้งนี้ ”
ทีมงานหมีขาวรัสเซียขอขอบคุณคุณพี่ผึ้ง ในการให้สัมภาษณ์ครั้งนี้ครับ

Tags: , , , ,

Readers Comments (View Comments)

1. mickymouse พูดว่า:

ประทับใจมาก

2. เมืองเค้าสวยดีนะ

3. totally free credit report : get your credit report here…

คาซาน(Kazan) – เมืองประทับใจที่คนไทยมาเยือน มิกค์ | หมีขาวรัสเซีย ~ *…

4. view site พูดว่า:

view site…

5. men in black song พูดว่า:

men in black song…

blog comments powered by Disqus

หากต้องการนำส่วนใดส่วนหนึ่งของเว็บ Meekaorussia.com ไปเผยแพร่ ตีพิมพ์ กรุณาติดต่อ pooh@meekaorussia.com เพื่อขอรับลิขสิทธิ์อย่างถูกต้อง ข้อตกลงการใช้งานและลิขสิทธิ์